Mỗi khi nhận được lời khen từ ai đó, thường thì chúng ta sẽ rất vui. Sẽ còn vui hơn nữa nếu chúng ta làm một công việc gì đó bằng cả tâm sức và được công nhận theo đúng kết quả mình tạo ra.
Được ghi nhận là nhu cầu cơ bản của mỗi người (thể hiện trong tháp nhu cầu Maslow) dù có làm công việc gì đi chăng nữa. Đối với marketing, công việc cũng được xem là khá vất vả, thì việc được ghi nhận công sức, mang lại cảm xúc được trân trọng và thấy được giá trị bản thân đối với tổ chức & công việc.
Bất kỳ ở vị trí nào, dù senior hay junior, luôn cần sự ghi nhận đến từ khách hàng, công ty, đồng nghiệp. Đặc biệt trong một nhóm, nhân sự không thể nào năng lực bằng nhau. Vậy làm thế nào để có mật độ khen thưởng phù hợp? Và làm sao để ghi nhận đúng cho từng cá nhân trong một nhóm?
Cùng lắng nghe những chia sẻ của speakers để hiểu thêm về cách ghi nhận công sức cho các cá nhân trong tổ chức. Sự ghi nhận đúng lúc, đúng thời điểm và đúng người để có thể giúp cho mọi nhân viên đều cảm thấy được trân trọng, xứng đáng với công sức họ bỏ ra.
Theo một khách mời trong Happier Marketers có chia sẻ về 3 hình thái ghi nhận, mỗi marketers sẽ thích được ghi nhận ở các hình thái khác nhau.
1. Ghi nhận khen thưởng bằng giấy khen, lời khen
2. Thưởng bằng hiện vật, hiện kim
3. Được giao những công việc lớn hơn, trọng trách lớn hơn
Câu chuyện và bài học từ 2 khách mời sẽ gợi mở ra cho bạn thêm câu trả lời về việc ghi nhận bản thân, đồng nghiệp và sếp để có thể hạnh phúc hơn cho hành trang phát triển sự nghiệp của mình.
Trong tập này, chúng ta được gặp gỡ các speakers:
🔹 Speaker 1: Võ Duyên Anh | Senior Business Director at Starcom
🔹 Speaker 2: Nguyễn Lê Giang Băng | Content Marketing at ACCESSTRADE Vietnam
🔹 Host: Host: Yung Nguyễn: CMO at Enouvo IT Solutions | Brand Director at Enosta Agency