Không ít lần trong quá trình đi làm chúng ta đều từng muốn nghỉ việc. Nghỉ việc vì môi trường làm việc không tốt, nghỉ việc vì thấy không hợp với định hướng công ty, nghỉ việc vì vô vàn lý do.
Nhưng đã bao giờ bạn cảm thấy Marketing áp lực quá và muốn bỏ ngành chưa?
Với nhiều người, thời điểm muốn bỏ ngành marketing nhất là 2 năm từ khi bắt đầu làm marketing. Đó là thời điểm mà bạn đã khám phá được kha khá nhiều những kiến thức nền tảng về marketing. Nhưng cũng chính bởi vì marketing nhiều mảng, lại thay đổi liên tục, chưa kịp học hết kiến thức cũ thì kiến thức mới đã tới. Đặc biệt đối với người trái ngành, điều đó sẽ càng khó khăn hơn nếu họ không cập nhật nhanh chóng.
Một số người sẽ bỏ ngành luôn vào thời điểm ấy, một số người lại lựa chọn tạm dừng một thời gian để quay về tìm hiểu chính bản thân mình có đang thực sự hợp với nghề hay không. Để rồi họ tìm kiếm những giá trị mình mong muốn theo đuổi, rồi trở lại với marketing một cách quyết liệt hơn.
Mỗi người lại có những câu chuyện, những kỷ niệm với ngành marketing khác nhau. Nhưng rồi điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn là có thể tìm được công việc giúp mình hạnh phúc, một môi trường làm việc giúp bản thân mình phát triển, tạo ra nhiều giá trị và có thể vui vẻ làm việc trong một ngày.
Những marketers hạnh phúc không có nghĩa họ luôn hạnh phúc, mà có những lúc đã từng muốn bỏ nghề. Mời bạn cùng lắng nghe Tập 8 của podcast Happier Marketers để cùng hoà vào cảm xúc với những marketers hạnh phúc đã từng muốn bỏ nghề, và cách mà họ đối diện vượt qua giai đoạn ấy.
Trong tập này, chúng ta được gặp gỡ các speakers:
🔹 Speaker 1: Tài Phan | Managing Director at Rival Media
🔹 Speaker 2: Trần Lê Phương Thuỳ | Content Lead at GUMAC
🔹 Host: Giang Nguyễn | Head of Marcom at UAN Marketing