Marketing liệu thật sự có phải là ngành “hấp dẫn” và phù hợp với mình như mình tưởng? Đằng sau những chiến dịch marketing viral thành công trên các nền tảng mạng xã hội, là những người marketers đồng hành cả ngày và đêm cật lực làm việc sáng tạo không ngừng nghỉ. Trước sự thử thách từ nghề, từ công việc sẽ khiến Marketers trăn trở “Nên tiếp tục hay từ bỏ công việc mình đang làm”?
Có người vẫn hạnh phúc với công việc marketing nhưng cũng có người gắn bó với marketing thật lâu để nhận ra marketing chưa thật sự hạnh phúc như mình nghĩ. Có người từ bỏ công việc marketing và bén duyên với ngành khác để rồi cảm thấy hạnh phúc và ý nghĩa hơn trong những việc họ đang làm.
Trong tập này, khi diễn giả được hỏi: “Nguyên nhân gốc rễ vì sao chị bỏ nghề”
Speakers chia sẻ: “Chị mất đi cảm xúc ban đầu. Lúc đầu cái gì cũng mới cũng vui, cái gì cũng được tham dự dự án sáng tạo, hấp dẫn. Đến lúc con đường đi xuống, gập ghềnh, mình nghi ngờ ngành này có hợp với ngành này không. Mỗi lần gặp chuyện như vậy, chị cảm thấy vượt qua được hay không thì rất là khó”
Đó không chỉ là câu chuyện của một speaker, mà cũng đang là vấn đề của nhiều marketers khác. Những giây phút ban đầu vô cùng hạnh phúc, vô cùng háo hức với công việc. Nhưng dần mất đi những nhiệt huyết ấy, những cảm xúc yêu nghề như ban đầu. Liệu rằng chúng ta đang bị mất lửa nghề marketing vì điều gì? Có phải vì không hợp hay không? Hay đến từ nguyên nhân nào khác?
Lắng nghe đôi lời tâm sự từ Marketers ĐÃ TỪNG hạnh phúc để biết thêm về những góc khuất của nghề và tìm ra hướng đi phù hợp từ câu chuyện ấy.
Trong tập này, chúng ta được gặp gỡ các speakers:
🔹 Speaker 1: Trần Tú Anh | Founder, CEO, head coach, personal trainer of Giảm cân cùng coach AnaWorkout | Former Senior Account Manager at Hakuhodo
🔹 Speaker 2: Lâm Minh Phước | Business Development Manager tại VTC Esports
🔹 Host: Giang Nguyễn | Head of Marcom at UAN Marketing